Cần tính lại công thức tính điểm tốt nghiệp
- Details
- Created on Monday, 14 December 2015 03:09 Lượt xem: 10005
Giảm trọng số điểm của kết quả học năm lớp 12 trong việc xét tốt nghiệp để ngăn chặn hiện tượng nâng điểm và tránh tình trạng học sinh có điểm thi THPT quốc gia kém nhưng cuối cùng vẫn tốt nghiệp là cần thiết

(GDVN) - “Kinh nghiệm dự án sẽ tiếp tục phát huy tác dụng khi có chương trình mới, đó là viết bộ SGK bên cạnh các bộ SGK khác, có nghĩa là mô hình có tính bền vững”.
(GDVN) - Liên sở Tài chính và Giáo dục & Đào tạo Hà Nội có hướng dẫn liên ngành số 5975 về chính sách hỗ trợ chi phí học tập đối với sinh viên là người dân tộc thiểu số
(GDVN) - “Chúng ta chưa xây dựng thói quen đọc có hệ thống, hầu như chưa tiến hành giáo dục kỹ năng đọc có hệ thống từ bậc tiểu học lên đến bậc đại học”.
Câu chuyện đang gây sự chú ý của cư dân mạng chính là việc ba học sinh THCS độ tuổi 13-14 ở Bình Định, Đắk Lắk và Bà Rịa - Vũng Tàu sử dụng mạng xã hội Facebook, mạo danh thành viên tổ chức IS để đe dọa, kích động khủng bố.
Vừa qua, khi Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân gặp mặt, chào mừng đoàn học sinh Việt Nam tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế và các em học sinh xuất sắc kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 được Bộ GD-ĐT vinh danh, có một vấn đề nổi lên mà các em đều chung tâm sự: hạn chế về tiếng Anh. Đây là điều mà đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho rằng rất đáng tiếc, cần phải khắc phục ngay.
Lợi ích của ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong dạy học hỗn hợp đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông mới đã được các đại biểu nhấn mạnh tại hội thảo cùng tên được Bộ GD-ĐT tổ chức ngày 5-12 tại Hà Nội.
Việc triển khai dạy toán và các môn khoa học bằng tiếng Anh gặp nhiều trở ngại, đặc biệt do trình độ tiếng Anh của giáo viên còn hạn chế
Thực trạng sinh viên học tập lơ là, sa sút, thậm chí bị đình chỉ học tập giữa chừng đang trở thành nỗi lo và gánh nặng cho gia đình, xã hội
Tuy còn mới mẻ nhưng chương trình tích hợp Anh - Việt đã tạo ra môi trường học tiếng Anh và các môn Toán, Khoa học bằng tiếng Anh hiệu quả theo phương pháp tiên tiến, hiện đại. Sau gần một năm triển khai, đến nay chương trình đã lan tỏa đến 65 trường học, với hàng ngàn học sinh tham gia.
(SGGPO).- Ngày 3-12, ông Nguyễn Văn Phóng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đã chính thức công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam.
Trên địa bàn toàn tỉnh Long An, mạng lưới trường lớp ngày càng được mở rộng, gần như đáp ứng đủ nhu cầu học tập của học sinh (HS). Tuy nhiên, tại các địa phương có khu công nghiệp như Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc,... số lượng HS tăng nhanh dẫn đến tình trạng trường, lớp quá tải.
Năm 2013, trên địa bàn huyện Cần Đước, tỉnh Long An, tình trạng học sinh học hành sa sút, vi phạm luật giao thông vẫn còn xảy ra, nhất là ở lứa tuổi vị thành niên. Vì vậy, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) huyện đã thành lập mô hình “Quản lý con em cán bộ, HVPN không bỏ học, không vi phạm trật tự an toàn giao thông”.
(GDVN) - “Thực hiện công khai năng lực tự chủ và trao quyền tự chủ về thực hiện nhiệm vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học cho các trường đại học, cao đẳng ngoài công lập”
(SGGPO).- Được sự cho phép của UBND TPHCM, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã triển khai Chương trình “Dạy và học các môn Toán, Khoa học, Tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam” và EMG Education là đơn vị thực hiện, theo chuẩn đầu ra Edexcel của Pearson Education (Anh quốc).
(GDVN) - Tối 30/11, tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT tổ chức Lễ tuyên dương học sinh giỏi đoạt giải Olympic Quốc tế và học sinh xuất sắc kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015.


